Chào mừng đến với thế giới của ánh sáng!

CHỌN ĐÈN TRANG TRÍ THEO PHONG THỦY

Tùy vào diện tích cũng như chức năng của mỗi căn phòng nhà bạn mà có sự sắp xếp đèn trang trí sao cho phù hợp với phong thủy nhất. Mỗi căn phòng là một cấu trúc, màu sắc khác nhau nên cần phải chọn loại đèn cho hợp lý.
1. Đèn trang trí phòng khách:

Đèn chùm găn trần phòng khách
Phòng khách theo quan điểm bình thường, ngoài chức năng chính là để tiếp khách thì nó còn đảm nhiệm thêm nhiều chức năng khác. Ví dụ như, có thể dùng để xem ti vi, đọc sách….Đây là một không gian tương đối rộng và khi chủ nhà không phân biệt quá rành rọt khái niệm “phòng khách” thì đương nhiên việc không gian này gánh thêm nhiều chức năng để phục vụ nhu cầu giải trí ngày một phong phú hơn là chuyện dễ hiểu. Tại khu vực phòng khách bạn nên chọn những loại đèn tạo điểm nhấn như: Đèn chùm cho nhà có trần cao từ 3m trở lên, đèn ốp trần cho nhà có trần thấp, đèn nên có màu sắc ấm áp, nhẹ nhàng để cho không gian trở nên thân mật và cho cảm giác thoải mái hơn.
2. Đèn trang trí phòng ngủ:
Phòng ngủ là một căn phòng riêng được thiết kế, bố trí để làm nơi mọi người đi ngủ vào ban đêm hoặc nghỉ ngơi, thư giãn trong ngày. Phòng ngủ là một trong những căn phòng giữ vị trí quan trọng trong ngôi nhà với chức năng thư giãn, nghỉ ngơi, để lấy lại sức khỏe sau cả ngày làm việc căng thẳng hoặc khi cần không gian yên tĩnh.
Đèn phòng ngủ nghệ thuật
Nếu bạn còn độc thân thì có thể lựa chọn những loại đèn có màu tím nhạt và số lượng là 9 cái để tăng cường vận đào hoa. Nếu bạn là người đã có gia đình thì nên chọn từ 1 đến 6 đèn, nó sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia đình của bạn.
 
Các loại đèn ngủ không nên treo trên đầu giường vì nó làm cho giấc ngủ của bạn không được sâu sẽ làm bạn cảm thấy mệt mỏi vào sáng hôm sau. Một lưu ý nhỏ cho bạn, bạn không nên chọn đèn trang trí có hình con vật trong phòng ngủ vì người ta quan niệm rằng sát khí của con vật sẽ mạnh hơn người khiến người ta có cảm giác bất an khi ngủ dễ dẫn đến mệt mỏi.
3. Đèn trang trí phòng ăn:
Đèn thả bàn ăn cành táo
Phòng ăn là một không gian ấm cúng, cả gia đình sẽ cùng quây quần cùng nhau nấu nướng và ăn cơm gia đình. Theo phong thủy thì nấu nướng là quá trình chế biến nguyên liệu sống thành chín nên không có sự tồn tại của sự sống vì thế bạn nên dùng loại đèn thả hoặc đèn ốp trần có 1 hoặc 3 bóng đèn với ánh sáng màu trắng và tránh ánh sáng màu vàng vì nó sẽ khiến không gian nặng nề hơn.
4. Đèn trang trí khu bếp:
Phòng ăn là một không gian xây dựng hay một loại phòng trong một căn nhà để dành cho các hoạt động ăn, uống, là nơi tổ chức và chuẩn bị các bữa ăn, bữa tiệc. Trong thời hiện đại ngày nay, phòng ăn thường liền kề hay liên thông với nhà bếp để tiện cho việc phục vụ, mặc dù trước đây vào thời Trung cổ, phòng ăn được bố trí ở một không gian riêng biệt và trang trọng (nhất là các tầng lớp quyền quý, gia đình có điều kiện...).
Theo phong thủy thì nấu nướng là quá trình gia công đồ sống thành đồ chín nên không có sức sống trong phòng bếp, vì thế bạn nên dùng đèn trang trí có ánh sáng đủ lớn để giúp cho quá trình chế biết thức ăn được thuận tiện
Đèn thả khu bếp.
5. Đèn cho phòng đọc sách:
Đèn phòng đọc sách
Trong phòng đọc sách đặc biệt cần lượng ánh sáng tốt vì mắt hoạt động nhiều. Đây là nơi để các thành viên trong gia đình thư giãn, tập trung suy nghĩ, nghiên cứu vì thế bạn nên sử dụng những loại đèn có ánh sáng trắng. Theo phong thủy thì nên chọn số lượng đèn là 1 hoặc 4 là tốt nhất. Ánh sáng khi đọc sách cũng không nên chiếu thẳng vào mắt dễ gây khó chịu và mỏi mắt, đèn dùng cho đọc sách nên chỉ hướng vào trang sách.
 
6. Đèn trang trí phòng sinh hoạt chung:
Phòng Sinh Hoạt Chung (SHC – cũng có thể là phòng khách); là các hoạt động có tính thư giãn, giao tiếp và giải trí, ngoài ra cũng là nơi chơi đùa của trẻ con, nên cần có diện tích đủ rộng để tạo một không gian rộng thoáng, ấm áp, thân tình
Đèn phòng sinh hoạt chung 
Khi lựa chọn được đèn phù hợp với phong thủy thì khí tài lộc sẽ tràn đầy ngôi nhà của bạn giúp gia đình bạn làm ăn tấn tới, tấn tài, tấn lộc, sức khỏe dồi dào, việc dữ hóa lành.
 
Chúc bạn có một ngôi nhà được trang trí hợp phong thủy!