Chào mừng đến với thế giới của ánh sáng!

CÁCH CHỌN VÀ BỐ TRÍ ĐÈN SOI TRANH

Thị trường ngày nay có rất nhiều loại đèn soi tranh, chúng cũng rất đa dạng về mẫu mã và thiết kế nên khi chọn đèn soi tranh chúng ta cần phải chú ý đến bức tranh có kích thước lớn hay nhỏ để từ đó chọn lựa đèn cho phù hợp nhất. Công nghệ đèn led ra đời đem lại cho con người nhiều tiện ích, những sản phẩm đèn soi tranh được thiết kế nhỏ gọn, đẹp và tiện lợi hơn cho người dùng, đồng thời chúng ta không còn lo ngại về độ nóng của bóng đèn sẽ làm ảnh hưởng đến vẽ đẹp những bức tranh.

Đèn tranh Spot Light
Tùy vào không gian thiết kế theo phong cách nào mà lựa chọn kiểu đèn theo phong cách đó, ví dụ như không gian mang phong cách truyền thống thì bạn nên chọn những chiếc đèn kiểu hoài cổ. Màu sắc của bức tranh cũng được chú ý. Nên chọn ánh sáng màu vàng nhạt cho các bức tranh đá quý, con các bức tranh loại dài, nhỏ treo theo bộ thì nên chọn ánh sáng trắng là thích hợp nhất.
Đèn soi tranh cổ điển
Lắp đặt đèn soi tranh là yếu tố chúng ta nên lưu ý để đảm bảo ánh sáng tập trung làm nổi bật toàn bộ hoặc một phần bức tranh theo ý đồ của gia chủ. Thông thường, ta sẽ lắp đặt đèn rọi ở vị trí trên đỉnh bức tranh/ảnh với khoảng cách từ 10 – 15cm. Đấy là đối với các bức tranh có kích thước nhỏ. Nếu là tranh treo tường khổ lớn thì có thể lắp đèn rọi ở trên trần, tạo khoảng cách xa hơn để chùm ánh sáng được phủ rộng hơn, đều hơn, đồng thời cũng hạn chế được tác động xấu của ánh sáng, nhiệt độ lên bức tranh.
Đèn tranh ống dài
Chú ý loại bóng đèn
Có các loại bóng đèn đang được bán phổ biến hiện nay trên thị trường  là bóng sợi đốt, bóng đèn huỳnh quang và đèn led. Mỗi loại đều có ưu nhược điểm  và công năng sử dụng riêng, nhưng để đáp ứng cho việc làm nổi bật bức tranh cũng như không ảnh hưởng đến độ bền, màu sắc của tranh vẽ thì chúng ta không  nên dùng bóng sợi đốt vì nhiệt độ của nó sẽ ảnh hưởng đến chất liệu vẽ tranh, thời gian dài có thể gây rạn, vỡ bề mặt tranh.

Thay vào đó chúng ta nên sử  dụng loại đèn huỳnh quang hoặc đèn led có ánh sáng vàng nhạt, loại đèn này còn có ưu điểm ánh sáng mềm, không gắt và có nhiều kiểu dáng, kích thước phù hợp với tranh.

Nếu treo ảnh thì bạn chọn bóng đèn nào cũng được vì giấy ảnh khó biến dạng và ảnh cũng không mang tính “độc bản” như tranh.
Đèn tranh hiện đại
Công ty TNHH Kỹ Thuật và Thương Mại Ánh Sáng chúc các bạn chọn được loại đèn ưng ý cho những bức tranh của mình. Hãy đến denchauau.vn để chọn được loại đèn chất lượng tốt nhất.